วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 9 November 9.2015











1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

 -แต่งนิทาน 4 บรรทัด โดยให้ทุกคนในกลุ่มผลัดเปลี่ยนกัน 

ทำกิจกรรมการสอนหน้าชั้นเรียน โดยการเขียนกระดานเกี่ยวกับนิทานเรื่อง
นิทานเรื่อง ตลาดหรรษา


นิทานเรื่อง ตลาดหรรษา
 ผู้แต่ง:ครูและนักเรียน อ.3/8

ฉันไปเดินซื้อของที่ตลาด
ในตลาดมีของกินมากมาย
คุณแม่ซื้อผลไม้ที่ตลาด
ฉันมีความสุขที่ได้ไปตลาด

                                    ***รูปกิจกรรม***






























                             - เพลงนิทานอะไรเอ๋ย


                                        อะไรเอ๋ย


อะไรเอ่ยแลช่างแสนกลม   รูปร่างคล้ายส้มแต่ยังไม่ใช่
มีผลสีแดงชั่งเย้ายวนใจ      รสหวานจับใจเมื่อได้ลองชิม
เฉลย แอปเปิ้ล 



                                          อะไรเอ๋ย


อะไรเอ่ยมีผลสีเขียว                รูปร่างกลมเกลียวรสชาตแสนหวาน  
ข้างในสีแดงหน้ารับประทาน   ถูกใจลูกหลานเมื่อได้ลิ้มลอง
เฉลย แตงโม







กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

     เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระตามจังหวะ โดยใช้เสียงเพลง คำคล้องจอง จังหวะ และดนตรีที่ใช้ประกอบ ได้แก่ เสียงตบมือ เสียงเพลง เสียงเคาะไม้ เคาะเหล็ก รำมะนา กลอง ฯลฯ มาประกอบในการเคลื่อนไหว เพื่อส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ และส่งเสริมพัฒนาทางด้านร่าง กาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ได้แก่ แขน ขา ลำตัว และการประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกาย













2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)


          ฝึกการเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมการใช้คำพูดดึงดูด
ความสนใจเด็กให้มีสมาธิอยู่กับการสอนของเราได้เพลงนิทานอะไรเอ๋ย
   มีหลากหลายเพลง เราสามารถนำไปใช้ได้ในการสอนเด็กได้เคลื่อนไหว
  ในท่าทางต่างๆตามจินตนาการ







3. assessment (ประเมิน)

-ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา

-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน 

ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน

-ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์

-อาจารย์  แต่งกายสุภาพ สอนได้เนื้อหาให้นักศึกษาอย่างครบถ้วนเเละเข้าใจง่าย รู้สึกสนุกไปกับการเรียน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น