1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)
-แต่งนิทาน 4 บรรทัด โดยให้ทุกคนในกลุ่มผลัดเปลี่ยนกัน
ทำกิจกรรมการสอนหน้าชั้นเรียน โดยการเขียนกระดานเกี่ยวกับนิทานเรื่อง
นิทานเรื่อง ตลาดหรรษา
นิทานเรื่อง ตลาดหรรษา
ผู้แต่ง:ครูและนักเรียน อ.3/8
ฉันไปเดินซื้อของที่ตลาด
ในตลาดมีของกินมากมาย
คุณแม่ซื้อผลไม้ที่ตลาด
ฉันมีความสุขที่ได้ไปตลาด
***รูปกิจกรรม***
อะไรเอ๋ย
อะไรเอ่ยแลช่างแสนกลม รูปร่างคล้ายส้มแต่ยังไม่ใช่
มีผลสีแดงชั่งเย้ายวนใจ รสหวานจับใจเมื่อได้ลองชิม
เฉลย แอปเปิ้ล
อะไรเอ๋ย
อะไรเอ่ยมีผลสีเขียว รูปร่างกลมเกลียวรสชาตแสนหวาน
ข้างในสีแดงหน้ารับประทาน ถูกใจลูกหลานเมื่อได้ลิ้มลอง
เฉลย แตงโม
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระตามจังหวะ โดยใช้เสียงเพลง คำคล้องจอง จังหวะ และดนตรีที่ใช้ประกอบ ได้แก่ เสียงตบมือ เสียงเพลง เสียงเคาะไม้ เคาะเหล็ก รำมะนา กลอง ฯลฯ มาประกอบในการเคลื่อนไหว เพื่อส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ และส่งเสริมพัฒนาทางด้านร่าง กาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ได้แก่ แขน ขา ลำตัว และการประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกาย
2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)
ฝึกการเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลี่ยมการใช้คำพูดดึงดูด
ความสนใจเด็กให้มีสมาธิอยู่กับการสอนของเราได้เพลงนิทานอะไรเอ๋ย
มีหลากหลายเพลง เราสามารถนำไปใช้ได้ในการสอนเด็กได้เคลื่อนไหว
ในท่าทางต่างๆตามจินตนาการ
3. assessment (ประเมิน)
-ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน
ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน
-ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์
-อาจารย์ แต่งกายสุภาพ สอนได้เนื้อหาให้นักศึกษาอย่างครบถ้วนเเละเข้าใจง่าย รู้สึกสนุกไปกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น