วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Recorded Diary 10 November 16.2015


 บันทึกการเรียน ครั้งที่ 10

1. The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)


-อาจารย์พูดคุยกับนักศึกษาในการเลือกเลือกโรงเรียนที่จะไปสังเกตการสอนในปีที่4




-ทำกิจกรรมก่อนเข้าสู่บทเรียน เป็นการเล่นเกมทายใจ 
**เรื่องการซื้อขนมหวานในร้านขายขนม**




เรียนเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่อง ศิลปะสร้างสรรค์



ความหมาย

-เป็นเครื่องมือที่ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน
การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ

ตัวอย่างการวาด 



ตัวอย่างการปั้น




ตัวอย่างการประดิษฐ์ 











ตัวอย่างการตัด 







ตัวอย่างการฉีก 




ตัวอย่างการปะ





ตัวอย่างการพับ
















พัฒนาการทางศิลปะของ Lowenfeld and Britain


1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)   2-4 ปี

ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา

2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)  4-7 ปี

ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง

3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)  7-9 ปี

คล้ายของจริง


-อาจารย์สาธิตขั้นตอนการสอนเเละเเจกอุปกรณ์ให้กับเด็ก













-มอบการบ้าน โดยให้ไปออกเเบบลายอะไรก็ได้ให้ครบ 9 ช่อง
 จากนั้นนำลายที่ได้ทั้ง 9 ช่องมาวาดลงรูปที่เราได้อีกแผ่นนึง






















2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)

1.การเลือกโรงเรียนไหนเพื่อไปสังเกตการสอน โรงเรียนไหนที่น่าจะเหมาะสม
กับบุคลิกของเราและความสามารถของเรา

2.ได้เรียนรู้เรื่องศิลปะสร้างสรรค์ว่าเด็กมีพัฒนาการอย่างไรเกี่ยวกับการวาดภาพ

3.การจัดกระบวนการสอนศิลปะเเก่เด็กว่าควรเริ่มกระบวนการอย่างไร 







3. assessment (ประเมิน)                                     



ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา

เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน


ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์


อาจารย์  เข้าสอนตรงเวลา บรรยายในเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างครบถ้วน
เเละเข้าใจง่าย สอดแทรกเพลงเข้ามาสอนทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเรียนและการใช้ชีวีต
ในอนคตต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น