1. เล่นเกม นักมายากลระดับโลก
2. กิจกรรม นักออกแบบอาคาร
อุปกรณ์ มีดังนี้ ไม้จิ้มฟัน สีเทียน
***ทำเป็นกลุ่ม 3 คน โดยแบ่งเกณฑ์การสร้างอาคารออกเป็น 3 รอบ ***
1.ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุดและห้ามคุยกันในกลุ่มขณะที่ทำ(ครั้งที่ 1 ทำได้สูง 49 เซนติเมตร)
แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น Piaget
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
-สำรวจ จับต้องวัตถุ
-ยุติลงเมื่อเด็ก 2ขวบ
2.ขั้นการเล่นสรรค์สร้าง
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสรรค์สร้าง
- การเล่นกลางแจ้ง
- การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1.สภาวะการเรียนรู้
2.พัฒนาการของการรู้คิด
3.กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก ศึกษาสภาพแวดล้อม จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสม
*** กิจกรรมเรือน้อย***
อุปกรณ์ มีดังนี้ กระดาษเอสี่ 1แผ่น ยางรัด 2 เส้น ไม้เสียบลูกชิ้น 2 ไม้
จากนั้นพับให้เป็นเรือทำวิธีไหนก็ได้ให้เรือสามารถบรรทุกไข่ให้ได้ทั้งหมด 20ใบ โดยไม่จม
2.From what has been learned.(สิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้)
ได้ฝึกความมีสมาธิอยู่กับที่ที่ทำอยู่ฝึกการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นการทำงานอย่างเป็นระบบมีความคิดส้รางสรรค์จินตนาการและฝึกความสามัคคีในกลุ่มตนเอง
3. assessment (ประเมิน)
ตัวเอง เเต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตอบคำถามในห้องอย่างสนุกสนาน
ทุกคนมีส่วนร่วมกับการเรียน
ห้องเรียน ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย มีอุกรณ์ในห้องที่ครบถ้วนสมบูรณ์
อาจารย์ แต่งกายสุภาพ สอนได้ละเอียด บรรยายในเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างครบถ้วนเเละเข้าใจง่าย สอดแทรกเพลงเข้ามาสอนทำให้รู้สึกสนุกไปกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น